Thứ Ba, 15 tháng 12, 2009

Aprilia RSV4 Factory 2010 đầu tiên về Sài Gòn

Một dự án mang tính cách mạng và câu chuyện độc nhất về những vinh quang trên đường đua đã cùng nhau tạo nên dòng RSV4. Siêu môtô thể thao trang bị động cơ góc hẹp hình chữ V với 4 xi-lanh phiên bản Factory đã xuất hiện tại Việt Nam.

Với 254 lần chiến thắng trên đường đua MotoGP và 8 lần giành thứ hạng cao nhất tại giải vô địch siêu môtô thế giới, trong vòng hai thập kỷ qua, Aprilia đã trở thành một huyền thoại của làng môtô đua.

Aprilia chiến thắng nhờ thiết kế kỳ tài và những khả năng tuyệt vời của các nhà chuyên môn. Các chuyên gia và kỹ thuật viên của hãng môtô Italy luôn theo đuổi những giải pháp đổi mới bằng cách thử nghiệm, cải cách và đôi khi cách mạng hóa những chiến lược kỹ thuật mà trước đó tưởng như không thể thay đổi.

Ngay từ cái nhìn đầu tiên, Aprilia RSV4 Factory đã "hạ gục" dân mê tốc độ bởi sự gọn gàng và phù hợp với vóc dáng của người Việt Nam. Chiếc xe có tổng trọng lượng gần 190 kg, gọn và dễ điều khiển. Nổi bật với khung xe được thiết kế từ hợp kim nhôm giúp giảm được đáng kể trọng lượng của chiếc xe. Với bản khung diện tích rộng, giúp chiếc xe nổi bật và khỏe khoắn hơn. Bộ khung sườn có thể căn chỉnh và gắp đều làm từ hợp kim nhôm.

RSV4 Factory, chiếc xe đưa Aprilia trở lại với giải siêu môtô thế giới 2009, là sản phẩm của bí quyết kỹ thuật cừ khôi đó. Đây còn là chiếc môtô có công nghệ tiên tiến bậc nhất của thế giới, ra đời để tham gia các cuộc đua.

Đông cơ của RSV4 Factory là loại cải tiến và mạnh mẽ nhất mà Aprilia từng chế tạo. Đó là loại 999,6 phân khối với xi-lanh hình chữ V nghiêng góc 65 độ biến nó thành siêu xe thể thao. Xe đạt công suất 180 mã lực tại vòng tua 12.000 vòng/phút. Mô men xoắn cực đại 115 Nm tại vòng tua 10.000 vòng/phút. RSV4 Factory trang bị hộp số 6 cấp. Chiếc xe sử dụng lốp (vỏ) không ruột radial, lốp trước cỡ 120/70 ZR17, lốp sau cỡ 190/55 ZR17.

Ngoài ra, RSV4 Factory còn có những đặc điểm độc nhất khác như vị trí của động cơ có thể điều chỉnh, bộ giảm xóc trước có thể căn chỉnh và giảm xóc sau loại monoshock của Ohlins.

Với ống xả kép lớn, cùng với tiếng gầm của động cơ, Aprilia RSV4 Factory 2010 do Saigonmoto nhập về còn được trang bị vè (chắn bùn) trước và sau được phủ carbon, và mầu đỏ đặc trưng của những chiếc xe tới từ Italy, RSV4 Factory không hề lẫn với bất cứ chiếc xe thể thao nào khi tham gia trên những hành trình dài hay lưu thông trong đường đô thị.

Bên cạnh đó là những "đồ chơi" khách hàng có thể đặt thêm như hệ thống ống xả cho xe đua của Akrapovic, phủ biển số thửa riêng, tấm nhựa bọc xe, bàn đạp bằng carbon, hệ thống bảo vệ ống xả bằng carbon...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét