Với lợi thế "sân nhà" Honda chiếm lĩnh phần lớn diện tích trưng bày tại triển lãm lần này để giới thiệu hàng loạt những công nghệ mới nhất của mình. Chủ đề tại Tokyo Motor Show lần thứ 41 của Honda chính là "tạo nên những điều chưa từng có". Ngoài sự ấn tượng tới từ khu vực triển lãm các mẫu ô tô mới được giới thiệu với tiêu chí "xanh, sạch, đẹp", khu vực xe máy của Honda cũng là tâm điểm lớn của giới truyền thông và khách thăm quan. Hàng loạt mẫu xe máy phân khối lớn với kiểu dáng đầy ấn tượng từ phong cách cổ điển tới hiện đại được kết hợp với những công nghệ mới lần đầu tiên được áp dụng trên xe máy khiến người xem phải "đi từ bất ngờ này tới bất ngờ khác".
Honda đã bỏ ra 12 tháng để biến chiếc xe từ những bản vẽ ban đầu thành phiên bản sản xuất hiện tại. Theo hãng Honda, “VFR1200F đã được phát triển để vận hành kết hợp chức năng của xe thể thao và xe chạy đường trường sử dụng những công nghệ tối tân nhất”. Trang bị động cơ V4 nghiêng 76 độ có dung tích 1.237 phân khối, sản sinh công suất 172 mã lực ở vòng tua máy 10.000 vòng/phút và mômen xoắn cực đại 129Nm tại tốc độ vòng tua 8.750 vòng/ phút. VFR1200F có trọng lượng 267 kg. VFR 1200F sử dụng bộ khung đúc bằng hợp kim nhôm. Cụm giảm xóc trước đường kính 43mm và giảm xóc monoshock Pro-Link chuyên nghiệp phía sau. Cơ cấu vận hành VFR được thiết kế đặc biệt giúp chiếc xe có được sự chắc chắn tối đa. VFR trang bị hệ thống phanh chống cứng C-ABS là loại phanh ABS cho cả bánh trước và bánh sau đồng thời giúp người lái an toàn hơn khi phanh gấp. Hộp số 6 cấp tiêu chuẩn, có thể chọn sử dụng hệ thống ly hợp kép tự động. Chế độ truyền động mới cho phép người lái vận hành xe ở chế độ chuyển số tự động hoàn toàn hoặc tự chuyển số thông qua bộ điều chỉnh bằng tay. Đáng chú ý ở Honda PCX là công nghệ tự động tắt máy nếu xe ở trong chế độ chờ. Honda PCX sử dụng động cơ dùng hệ phun xăng điện tử và hệ thống phanh tích hợp trước/sau như trên mẫu Honda Elite và SH150i 2010. Theo Honda, với hệ thống tự tắt máy khi xe dừng, PCX có khả năng giảm khí thải độc hại và cải thiện hiệu suất tiêu thụ nhiên liệu - Honda đưa ra con số 2L xăng/100km cho mẫu PCX Trong dịp triển lãm lần này Honda còn đưa ra trưng bày hàng loạt mẫu xe máy phân khối lớn đặc biệt như: Honda Fury, CB 1300 Super Touring, VT 1300 CS, VT 1300 CX, VT 1300 CR, DN-01 Touring. Tuy nhiên chiếc xe được giới đam mê xe phân khối lớn mong chờ nhất: Honda EVO 6 đã không xuất hiện tại triển lãm lần này. Những thông tin và hình ảnh tại website của Tokyo Motor Show cho thấy Honda EVO 6 không có mặt tại gian hàng trưng bày của Honda. Theo nhiều nguồn tin không chính thức, Việt Nam sẽ là nước Đông Nam Á đầu tiên được Honda và Yamaha cùng chọn để triển khai thế hệ động cơ sử dụng hệ thống truyền động biến thiên vô cấp thay thế cho kiểu động cơ sử dụng hệ thống truyền động chuyển số với côn tự động. Loại động cơ này được Honda gọi với cái tên CV-Matic từng được Hãng Honda Nhật Bản giới thiệu trong thời gian gần đây. Tuy nhiên tại thời điểm hiện tại, hai hãng xe là Honda Việt Nam và Yamaha Việt Nam đều chưa có bất kể động thái nào cho thấy loại động cơ này sẽ được áp dụng tại Việt Nam. Một số mẫu xe máy ấn tượng của Honda tại triển lãm Tokyo Motor Show 41th:
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét