Thứ Hai, 21 tháng 12, 2009

Người đẹp Việt bên Ducati 848 Nicky Hayden

Người đẹp Việt bên Ducati 848 Nicky Hayden

Những người mẫu tạo dáng bên chiếc Ducati 848 phiên bản Nicky Hayden đầu tiên tại Việt Nam trong buổi giới thiệu một thương hiệu đồng hồ tại TP HCM. hiếc Ducati 848 Nicky Hayden xuất hiện ấn tượng trên sân khấuĐây là chiếc Ducati 848 phiên bản Nicky Hayden đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam

Ducati chính hãng được phân phối tại Việt Nam

Thương hiệu môtô nổi tiếng của Italy chọn công ty Indochina Automotive (IC Auto) là nhà nhập khẩu và phân phối độc quyền các sản phẩm tại thị trường Việt Nam.

Trao đổi với VnExpress.net, đại diện của IC Auto cho biết Phòng trưng bày đầu tiên Ducati Vietnam sẽ đặt tại 29 Tôn Đức Thắng, Quận 1, TP HCM, cùng địa điểm với Chrysler Vietnam. Nhà phân phối này đang có kế hoạch mở phòng trưng bày thứ 2 Ducati Saigon cùng với workshop tại Phú Mỹ Hưng, Quận 7. IC Auto cũng đang tìm kiếm đối tác tại Hà Nội để có thể nhanh chóng có phòng trưng bày Ducati Hanoi trong khoảng thời gian quí 3 năm sau.

Các sản phẩm mà IC-Auto phân phối gần như đầy đủ danh mục của Ducati như Monster 696, 1100S; Streetfighter 1198, 1198S; Superbike 1198S, 848; Hypermotard 796,1100; SportClassic và Multistrada. Các sản phẩm đặc biệt như Superbike 1198R Corse sẽ được đem về khi có đơn hàng.

Trong đó, Monster 696 đã có người đặt hàng trước khi cả thời điểm IC Auto dự định trình làng vào cuối tháng 1 hoặc đầu tháng 2/2010.

Các sản phẩm Ducati do IC Auto phân phối sẽ được bảo hành chính hãng 2 năm bảo trì theo các qui định của Ducati toàn cầu.

Cùng với Ducati, IC Auto còn giành quyền phân phối độc quyền các sản phẩm Chrysler tại Việt Nam như Chrysler, Jeep và Dodge; và mô tô nước thể thao 23 năm liền đứng đầu thế giới Sea-Doo của hãng BRP Canada

Ducati là thương hiệu môtô nổi tiếng của Italy, có trụ sở ở Bologna. Thành lập năm 1926, sau nhiều lần đổi chủ, Ducati giờ đây lại thuộc sở hữu của một công ty Italy là Performance Motorcycles SpA.

Hãng sản xuất này nổi tiếng với những động cơ kiểu L-Twin với hai dãy động cơ đặt vuông góc với nhau. Về kỹ thuật, không có sự khác biệt nào giữa L-Twin và V-Twin.

Thứ Sáu, 18 tháng 12, 2009

Megelli 1R25 - xe thể thao 125cc xuất hiện tại Việt Nam.

Tham gia thị trường xe năm 2008, Megelli, một thương hiệu xe nước Anh, đã biến 125R thành chiếc môtô đa quốc gia với thiết kế tại châu Âu, sản xuất linh kiện tại Đài Loan và lắp ráp tại Trung Quốc.

Tham gia thị trường xe năm 2008, Megelli, một thương hiệu xe nước Anh, đã biến 125R thành chiếc môtô đa quốc gia với thiết kế tại châu Âu, sản xuất linh kiện tại Đài Loan và lắp ráp tại Trung Quốc.

Megelli125
Megelli 125R có kiểu dáng thiết kế bắt mắt.

Dường như nhắm đến thị trường hơn 1,3 tỷ dân, hãng xe Anh quyết định đạt "đại bản doanh" cho ra đời Megelli 125 tại Trung Quốc. Chiếc xe được thiết kế hài hòa, tạo ra một mẫu môtô giá rẻ và phù hợp với những người mới chơi xe.

Megelli 125R mang dáng dấp của một chiếc xe thể thao, tựa như bản sao của một chiếc xe đua. Sử dụng động cơ 4 thì dung tích 124 phân khối, xi-lanh đơn SOHC, xe có công suất cực đại tương đương 11 mã lực tại vòng tua 8.500 vòng/phút. Mô-men xoắn cực đại 9 Nm tại vòng tua 7.500 vòng/phút. Hộp số loại 5 cấp.

Là mẫu xe được thiết kế tại châu Âu, Megelli 125R có chiều cao yên 80 cm và tổng trọng lượng 110 kg.

Theo Thanhcongmotor, đơn vị nhập khẩu Megelli về Việt Nam, chiếc xe sẽ tạo thêm cho giới chơi môtô trong nước thêm sự lựa chọn khi dễ dàng lưu thông với bằng lái A1.

Những người mẫu tạo dáng bên chiếc Ducati 848 phiên bản Nicky Hayden đầu tiên tại Việt Nam trong buổi giới thiệu một thương hiệu đồng hồ tại TP HCMChiếc Ducati 848 Nicky Hayden xuất hiệnin ấn tượng trên sânen khấu.

Thứ Năm, 17 tháng 12, 2009

Yamaha ra mắt sản phẩm mới Nouvo LX

Kiểu dáng thể thao, động cơ 135 phân khối nhưng cam kết chỉ tiêu hao nhiên liệu tương đương với loại xe 115 cc, Nouvo LX sẽ chính thức có mặt tại các cửa hàng xe máy Yamaha đầu tháng 5 với giá bán lẻ 29.200.000 đồng.

Tham vọng sẽ cạnh tranh với xe Air Blade của hãng Honda, Nouvo LX được nhà sản xuất đánh giá là đỉnh cao của dòng xe tay ga Nouvo kinh điển. Một trong những ưu điểm vượt trội của Nouvo LX là động cơ mạnh nhưng lại tiết kiệm nhiên liệu.

Theo đại diện của Yamaha Motor, hiện tượng "xuống máy", máy kêu hoàn toàn được khắc phục ở chiếc xe này.

Trong tháng 5, Yamaha sẽ cho xuất xưởng khoảng 4.000 xe. Trong thời gian này, Nouvo RC loại 115cc vẫn tiếp tục được sản xuất để đồng tung ra thị trường. Yamaha dự kiến sau 1 năm, sẽ có khoảng 100.000 xe được tiêu thụ tại thị trường Việt Nam.

Xe có 4 màu gồm xanh dương, bạc, vàng và xám. Tất cả đều được phối với tông màu đen tạo nên dáng vẻ thời trang mà lịch lãm.Đèn xi-nhan trước thiết kế mang tính thể thao. Đèn tách biệt với chùm đèn pha trước giúp người đối diện dễ quan sát hơn.Nhìn từ phía sau, Nouvo LX trông không giống với dòng Nouvo RC trước đó bởi đèn xi-nhan rời tạo hiệu suất phát sáng tối ưu.Thân xe tại phần để chân được phối màu độc đáo trang nhã, cùng tông với cả thân và yên xĐộng cơ 4 thì, xy-lanh đơn, SOHC, 2 van, 135cc được làm mát bằng dung dịch, piston nhiệt đúc. Yamaha cam kết, xe chỉ tiêu hao nhiên liệu bằng chiếc 115cc của Nouvo các đời trước. Ước tính khoảng 2,5 lít/100 km đường trường.

Yamaha báo giá xe máy Lexam

Công ty Yamaha Việt Nam vừa chính thức báo giá cho mẫu xe máy Lexam vừa được tung ra thị trường ngày 27/11.

Theo đó, giá bán lẻ đã bao gồm thuế của mẫu xe lai giữa ga và số này là 25 - 26 triệu đồng.

Điểm nổi bật của Lexam chính là công nghệ truyền dẫn tự động cải tiến Y-CAT, công nghệ kết hợp giữa xe tay ga và xe số.

Y-CAT là kiểu truyền động gồm một dây cua-roa có độ bền cao nối giữa hai pu-li sơ cấp (liên kết với động cơ) và thứ cấp (nối với bộ bánh răng giảm tốc). Sau đó, bánh răng giảm tốc nối với bánh sau thông qua xích. Như vậy, Y-CAT giúp người lái không phải sang số, nhưng kết cấu của xe lại giống hệt những chiếc xe số như Serius, Taurus…

Lexam được trang bị động cơ SOHC 4 thì, dung tích 114 cm3, làm mát bằng không khí, xi-lanh đơn, 2 van.

Với việc tung ra Lexam, Yamaha đặt kỳ vọng mẫu xe này sẽ tạo nên một cú đột phá trên thị trường xe máy Việt Nam.

Thứ Tư, 16 tháng 12, 2009

Thứ Ba, 15 tháng 12, 2009

Kỹ Thuật Bốc Đầu Xe Máy 2009

Bốc đầu
Đi xe 1 bánh là một môn nghệ thuật đòi hỏi kĩ thuật và sức mạnh . Trải qua bao nhiêu năm thăng trầm cùng sự truy đuổi ráo riết của các anh CSCĐ ( chim sẻ cô đơn , cảnh sát cơ động ), nó vẫn đã và đang tồn tại như một môn thể thao yêu thích của nhiều tổ lái trẻ.
Tất nhiên là chỉ bảo trên blog thì sẽ khó hiểu hơn là đi cùng thực hành , nhưng chí ít cũng có thể giúp các tổ lái trẻ biết đại khái sơ qua và những điều căn bản về môn bốc đầu này. Bốc đầu, tức là giữ thăng bằng bằng 1 bánh xe. Bánh xe ở đây có thể là xe đạp hoặc xe máy .
Kĩ thuật bốc xe đạp :
Bốc đầu xe đạp là trò đầu tiên tớ tham gia . Vốn dành cho các teen lớp 9, 10 trẻ trâu ngày xưa. Tối thứ 7 thì lượn qua Vườn Hồng (gần Lăng bác) hay công viên Thống nhất sẽ thấy cả trăm nhân tài tập tành ở đó. Lúc đầu mọi người chỉ biết bốc đầu, đi thẳng và đạp như trâu rồi hạ. Khoảng 2, 3 năm sau thì các tổ lái xe đạp đã biết được cách hãm phanh , cùng với đó kĩ thuật bốc đầu xe đạp được nâng cao hơn. Ở các tổ lái xe đạp đỉnh cao không còn cảnh bốc đầu - đạp như trâu nữa mà thêm vào các kĩ thuật như bốc đầu vào cua, một tay, bênh đôi, xoắn quẩy...
Trước hết bạn phải chuẩn bị một chú ngựa sắt ngon, phanh ăn , không bị trùng xích hay sang vành...

=image
Từ đầu tập nhấc đầu xe lên và đạp, kết hợp giữa vòng quay của chân và lực kéo tay. Mới tập thì thường bị lộn tu (bánh xe bị nhấc cao quá, người bốc phải nhảy ra ngoài) nhưng càng nhiều càng quen , sẽ làm cho bạn quen cảm giác giữ thăng bằng. Tập cho quen đến khi đi một đoạn chắc tay rồi thì bạn chuyển sang bước tập hãm phanh. Hãm phanh giúp cho bánh xe không bị lên cao quá để bị lộn tu , nó còn làm cho bạn điều chỉnh được tốc độ nhanh hay chậm, hay giúp bạn đi một bánh vào cua mà không bị nghiêng ... Chính về thế mà trong bốc đầu cả xe máy hay xe đạp thì hãm phanh là bước quan trọng nhất. Tập khoảng vài ngày là được. Khi đã đi xa và quen hãm phanh rồi , thì coi như bạn đạt gần 80 % kĩ thuật bốc xe đạp rùi đấy. Đi quen rồi thì bạn có thể thoải mái tập các kĩ thuật ở trên.
Xe máy ở đây bao gồm xe số, xe ga và xe côn . Thực ra thì bốc đầu xe côn thì khó nhất, sau đó đến xe ga. Loại xe số thì thân quen và dễ sử dụng hơn, chi phí lại đỡ tốn kém hơn.
Lúc đầu bốc có cảm giác sợ sệt, xòe xe máy nó không đơn giản như là xòe xe đạp , xây xát chảy máu vào viện là bình thường . Lúc đầu mới tập xòe lao mẹ vào nồi ngô, bỏng cả tay nghỉ học mấy ngày liền. Tiếp theo đó là rất nhiều lần vào bệnh viên Đường sắt hay làm bạn với thuốc đỏ, "chim sẻ cô đơn" tóm, gây tai nạn cho em My ... Nhưng những khó khăn ý không cản được với niềm đam mê bốc đầu của các dân đua.

image

Mới đầu , để bốc được xe máy bạn cần phải có một chiếc xe ngon , không cần ngon lắm nhưng côn phải bám, phanh ngon, xăng đầy và bây giờ cần thêm mũ bảo hiểm nữa. Ngoài ra phải có cạ, tức là người ngồi sau mình thật chuẩn và ko nhát gan. Bốc xe máy thì thường thường là bốc hai người hoặc ba người cho dễ . Bốc như thế thường đi xa hơn, xe không bị gầm máy và đỡ mệt .
Có xe ngon , có cạ ngồi rồi . Tiến hành tập thôi...

image
Bạn cần phải trình tự bốc đầu của xe máy là : Vít căng ga , đá số , vít ga và cùng người ngồi đằng sau giật lên, hãm phanh, vê ga để đi...
Ban đầu mới tập bạn có thể bốc đá số 1 lên 2 hay 2 lên 3 tuỳ bạn. Mới đầu là chỉ để quen cảm giác lên cao giữ thăng bằng thôi.

image
Ví dụ như bạn đang đi bình thường, về số 2 ... vít mạnh ga hết cỡ ... đi được khoảng vài mét thấy xe gầm lên thì giảm ga 1 tí đá mạnh côn dí lên 3, rồi cùng người ngồi sau bạn nhấc mạnh lên, tuỳ lực tay của bạn khỏe hay ko mà cho người ngồi đằng sau ngồi tụt ra hết yên, hai tay đan vào bụng
image
của bạn kéo lên, hoặc người ngồi sau bạn ngồi sát vào người bạn hai tay ôm vào ngực. Khi nhấc cao vừa đủ ở độ thăng bằng rồi, bạn cần phải hãm phanh để xe không lên cao quá (cao quá là lộn như xe đạp ý) .Nói chung là cần phải kiên trì cơ, mới đầu không lên được thì đừng nản chí . Tập nhiều là quen ý mà .

image
Cũng giống như xe đạp thì hãm phanh là bước quan trọng nhất, làm cho bạn không bị lộn, hãm phanh kết hợp vê ga điều chỉnh được tốc độ nhanh hay chậm , giữ thằng bằng ở mức vừa phải cho xe đi được xa .
Khi đã đi được một cách thuần thục một bánh rồi thì bạn có thể thoải mái tập các kĩ thuật nâng cao hơn như : bốc một tay, vắt chân, vào cua một bánh, lửa đít, lửa bô, chéo tay ....

image



Để bốc 1 tay được bạn cần đi quen 1 bánh xa xa rồi hẵng tập . Bốc cao bánh xe lên 1 tí , khi cảm thấy xe đạt độ thăng bằng nhất rồi thì bỏ 1 tay ra , vê ga cho đầu xe nhẹ rồi đi .
Lửa đít , tức là bốc làm sao cho chắn bùn xe quẹt xuống đất . Cần bốc cao lên , đang bốc bình thường vít mạnh ga 1 cái kết hợp hãm hanh cho đít xe quẹt mạnh 1 fát xuống đường . Cần dứt khoát không xe lộn luôn.

image
Lửa bô , tức là xe đang đi 1 bánh bình thường , ngả trọng tâm sang bên phải và đánh tay lái sang bên phải , làm xe nghiêng , kết hợp hãm phanh là cho ống bô quẹt xuống đường tóe lửa . Trò này khá nguy hiểm nên bạn cần phải chăm chỉ và liều thì hẵng tập .
image
Vào cua 1 bánh , tức là đang bốc ở đường thẳng thì gặp chỗ rẽ , bạn kết hợp trọng tâm và tay lái để nghiêng xe sang bên cần rẽ , kết hợp phanh và ga cùng với trọng tâm phải thật chắc để xe ko bị bai bánh . ok.....
Đấy... đơn giản chỉ là thế thôi . Nói chung là đam mê + quyết tâm thì sẽ được thôi mà. Chúc các bạn may mắn !
Theo:http://iuvip.com

Aprilia RSV4 Factory 2010 đầu tiên về Sài Gòn

Một dự án mang tính cách mạng và câu chuyện độc nhất về những vinh quang trên đường đua đã cùng nhau tạo nên dòng RSV4. Siêu môtô thể thao trang bị động cơ góc hẹp hình chữ V với 4 xi-lanh phiên bản Factory đã xuất hiện tại Việt Nam.

Với 254 lần chiến thắng trên đường đua MotoGP và 8 lần giành thứ hạng cao nhất tại giải vô địch siêu môtô thế giới, trong vòng hai thập kỷ qua, Aprilia đã trở thành một huyền thoại của làng môtô đua.

Aprilia chiến thắng nhờ thiết kế kỳ tài và những khả năng tuyệt vời của các nhà chuyên môn. Các chuyên gia và kỹ thuật viên của hãng môtô Italy luôn theo đuổi những giải pháp đổi mới bằng cách thử nghiệm, cải cách và đôi khi cách mạng hóa những chiến lược kỹ thuật mà trước đó tưởng như không thể thay đổi.

Ngay từ cái nhìn đầu tiên, Aprilia RSV4 Factory đã "hạ gục" dân mê tốc độ bởi sự gọn gàng và phù hợp với vóc dáng của người Việt Nam. Chiếc xe có tổng trọng lượng gần 190 kg, gọn và dễ điều khiển. Nổi bật với khung xe được thiết kế từ hợp kim nhôm giúp giảm được đáng kể trọng lượng của chiếc xe. Với bản khung diện tích rộng, giúp chiếc xe nổi bật và khỏe khoắn hơn. Bộ khung sườn có thể căn chỉnh và gắp đều làm từ hợp kim nhôm.

RSV4 Factory, chiếc xe đưa Aprilia trở lại với giải siêu môtô thế giới 2009, là sản phẩm của bí quyết kỹ thuật cừ khôi đó. Đây còn là chiếc môtô có công nghệ tiên tiến bậc nhất của thế giới, ra đời để tham gia các cuộc đua.

Đông cơ của RSV4 Factory là loại cải tiến và mạnh mẽ nhất mà Aprilia từng chế tạo. Đó là loại 999,6 phân khối với xi-lanh hình chữ V nghiêng góc 65 độ biến nó thành siêu xe thể thao. Xe đạt công suất 180 mã lực tại vòng tua 12.000 vòng/phút. Mô men xoắn cực đại 115 Nm tại vòng tua 10.000 vòng/phút. RSV4 Factory trang bị hộp số 6 cấp. Chiếc xe sử dụng lốp (vỏ) không ruột radial, lốp trước cỡ 120/70 ZR17, lốp sau cỡ 190/55 ZR17.

Ngoài ra, RSV4 Factory còn có những đặc điểm độc nhất khác như vị trí của động cơ có thể điều chỉnh, bộ giảm xóc trước có thể căn chỉnh và giảm xóc sau loại monoshock của Ohlins.

Với ống xả kép lớn, cùng với tiếng gầm của động cơ, Aprilia RSV4 Factory 2010 do Saigonmoto nhập về còn được trang bị vè (chắn bùn) trước và sau được phủ carbon, và mầu đỏ đặc trưng của những chiếc xe tới từ Italy, RSV4 Factory không hề lẫn với bất cứ chiếc xe thể thao nào khi tham gia trên những hành trình dài hay lưu thông trong đường đô thị.

Bên cạnh đó là những "đồ chơi" khách hàng có thể đặt thêm như hệ thống ống xả cho xe đua của Akrapovic, phủ biển số thửa riêng, tấm nhựa bọc xe, bàn đạp bằng carbon, hệ thống bảo vệ ống xả bằng carbon...

Ducati Streetfighter S 2010 có mặt tại Việt Nam

Chưa đầy 3 tháng khi chiếc Ducati Streetfighter 2010 tiêu chuẩn đầu tiên lăn bánh, phiên bản cao cấp của mẫu xe này cũng đã xuất hiện tại TP HCM.

Được đánh giá là cỗ máy có thiết kế khung sexy và đắt hơn Ducati Streetfighter 2010, Streetfighter S còn được trang bị hệ thống kiểm soát độ bám đường Ducati Traction Control (DTC).

Ngay khi Ducati Streetfighter S lăn bánh, DTC sẽ phân tích tốc độ quay bánh trước, bánh sau để phát hiện sự chênh lệch và khả năng trượt của từng bánh. Nếu trường hợp trượt xảy ra, DTC sẽ phân tích nó ở mức độ nào và ra quyết định tác động tới động cơ. Ở cấp độ đầu tiên (hiển thị bằng 3 đèn đỏ ở đồng hồ vòng tua), hệ thống đánh lửa sẽ chuyển sang chế độ đánh lửa muộn đánh nhằm giảm mô-men xoắn.

Nếu nhận thấy nguy cơ trượt vẫn chưa được triệt tiêu, DTC sẽ chuyển sang cấp thứ hai, tiếp tục duy trì chế độ đánh lửa muộn và ngắt một phần (hoặc toàn bộ) hệ thống phun nhiên liệu. Người lái có thể cài đặt mức tác động của DTC từ mức 1 đến mức 8. Như vậy, DTC có thể "hiểu" chính xác Streetfighter S được sử dụng như thế nào và kiểm soát chiếc xe đảm bảo vận hành tốt ở mọi tốc độ khác nhau.

Streetfighter S trang bị phuộc (giảm sóc) trước loại Ohlins 43 mm nổi bật với màu vàng. Phiên bản S cặp phuộc trước được thiết kế khá "nhạy" với những con đường đô thị giúp người cầm lái cảm nhận được siêu xe thể thao của Ducati.

Cặp thắng đĩa trước Brembo 330 mm với 4 piston thủy lực tăng thêm độ an toàn. Giảm sóc sau loại monoshock Ohlins với khả năng điều chỉnh phù hợp cho người lái và an toàn hơn khi xe "ôm" gọn những khúc cua. Streetfighter S nổi bật trong đêm với 2 bóng đèn "mắt quỷ" thiết kế nằm gọn trong cụm đèn pha giúp chiếc xe không thể lẫn với bất cứ một mẫu xe nào khi ánh đèn bật sáng.

Streetfighter S sử dụng động cơ xi lanh L-Twin, 4 van trên mỗi xi-lanh, làm mát bằng dung dịch. Động cơ dung tích 1.099 phân khối đạt công suất 155 mã lực tại vòng tua 9.500 vòng/phút. Streetfighter S sử dụng hộp số 6 cấp

LEAD – Xe tay ga chuẩn mực mới của Honda Việt Nam

Vào ngày 24 tháng 12 năm 2008, Honda Việt Nam hân hạnh giới thiệu tới thị trường sản phẩm xe tay ga cao cấp và sang trọng mới với tên gọi LEAD.

Honda LEAD - Được trang bị động cơ danh tiếng Honda 4 thì 108cc làm mát với bộ tản nhiệt tích hợp, kết hợp với hệ thống phun xăng điện tử PGM-FI giúp tiết kiệm nhiên liệu vượt trội và thân thiện với môi trường đạt tiêu chuẩn nghiêm ngặt Euro 3 về lượng khí thải. Xe LEAD được thiết kế rất sang trọng và hiện đại theo khuynh hướng quốc tế dành cho dòng xe hơi và tay ga cỡ lớn. LEAD là một chiếc xe hoàn hảo dành cho những người yêu thích phong cách sang trọng và cao cấp.

Để mang đến sự an toàn hơn cho khách hàng, dòng xe LEAD được trang bị những tính năng an toàn vượt trội như: Hệ thống phanh kết hợp (Combi Brake); Đèn Halogen phản xạ đa chiều. Hơn thế nữa Honda LEAD còn được trang bị những tiện ích cao cấp khác dành cho khách hàng như: Hộc đựng đồ với dung tích cực đại; Nắp bình xăng ngoài tiện lợi; Yên xe êm ái và lốp không săm.

Đặc biệt hơn nữa xe Honda LEAD được áp dụng chế độ bảo hành rất hấp dẫn "2 năm hoặc 20.000km" cho cả khung lẫn động cơ xe cùng 6 lần kiểm tra định kỳ miễn phí.

LEAD bắt đầu được bán ra thị trường vào ngày 2 tháng 1 năm 2009 thông qua hệ thống Bán hàng và dịch vụ do Honda Ủy nhiệm (HEAD) trên toàn quốc. HVN giới thiệu ra thị trường sản phẩm LEAD với 4 màu sang trọng: Đen, Trắng, Đỏ và Bạc với giá bán lẻ đề xuất là 30.990.000 VND. Và nổi bật hơn cả đó là 2 mầu đặc biệt: Ánh Hồng và Ánh Vàng có thể thay đổi màu sắc của xe trong những không gian ánh sáng khác nhau tạo nên sự mới mẻ và nổi bật cho người sử dụng với giá bán lẻ đề xuất là 31.490.000 VND.

I. Động cơ:

1. Động cơ xe tay ga đột phá - PGM-FI – công nghệ phun xăng điện tử tiên tiến của Honda giúp tiết kiệm nhiên liệu và giảm bớt khí thải.

Động cơ 108cc làm mát bằng dung dịch với bộ tản nhiệt tích hợp cùng công nghệ 4 thì truyền động tự động gọn, nhẹ danh tiếng của Honda luôn đảm bảo sự cân bằng hoàn hảo giữa khả năng vận hành êm ái và hiệu quả tiết kiệm nhiên liệu.

Hơn thế nữa, LEAD được trang bị hệ thống phun xăng điện tử PGM-FI. Bộ điều khiển trung tâm ECU (Engine Control Unit) của hệ thống PGM-FI cung cấp tỷ lệ khí-nhiên liệu tối ưu do tự động phân tích các yếu tố như điều kiện vận hành, điều kiện không khí và những thay đổi của người lái. Kết hợp các công nghệ tiên tiến với nhau, Honda góp phần giảm đáng kể lượng khí thải ô nhiễm nhưng vẫn đạt được các mục tiêu khác như tiết kiệm nhiên liệu, khởi động tốt, vận hành hoàn hảo trên những điều kiện đường sá khác nhau.

II. Tính năng an toàn vượt trội

1. Hệ thống phanh kết hợp:

Hệ thống này giúp cả người mới lái xe và người đã có kinh nghiệm có thể sử dụng dễ dàng và vô cùng yên tâm với khả năng kiểm soát phanh. Với hệ thống này, cần phanh trái không chỉ kiểm soát hoạt động của phanh sau mà còn của cả phanh trước thông qua bộ phận cân bằng.

Cùng với hệ thống phanh kết hợp, Honda cam kết sẽ cung cấp những sản phẩm ngày càng tiện lợi và an toàn hơn cho người sử dụng.

2. Khóa từ 4 trong 1:

Thiết kế “4 trong 1” an toàn và tiện lợi cho khả năng chống rỉ hiệu quả bao gồm khóa điện (khóa công tắc), khóa cổ, khóa yên và khóa chống trộm.

3. Đèn Halogen phản xạ đa chiều:

Đèn Halogen cao cấp công suất 35W/30W có khả năng chiếu sáng cực mạnh với tầm nhìn rất xa.

III. Tính Tiện Ích:

1. Hộc đựng đồ “U-Box” với dung tích cực đại.

Nhờ vào thiết kế hợp lý, U-Box của xe LEAD có dung tích cực đại lên đến 35l có thể chứa được 02 mũ bảo hiểm cả đầu của Honda hoặc túi kích cỡ 26x36cm cùng nhiều vận dụng khác.

2. Hộc đựng đồ phía trước:

Dùng để chứa những món đồ nhỏ gọn và có thể mở dễ dàng khi không khóa, đặc biệt hơn với đai giữ đồ bên trong giúp bảo quản đồ khi chạy xe trên mọi địa hình.

3. Nắp bình xăng ngoài

Nắp bình xăng được thiết kế ở vị trí mới bên ngoài rất thuận tiện cho người sử dụng khi nạp nhiên liệu mà không cần mở yên xe.

4. Tay nắm sau:

Được thiết kế lớn, có tính thẩm mỹ cao đồng thời giúp chở hàng hóa dễ dàng.

5. Lốp (vỏ) không săm (ruột)

Với lốp (vỏ) không săm (ruột) giúp xe chạy êm ái trên mọi địa hình, không bị nổ khi gặp sự cố.

Với những đặc điểm nổi bật, chúng tôi tin rằng xe LEAD với thiết kế cao cấp và hiện đại chất lượng Honda toàn cầu, thân thiện với môi trường và tiết kiệm nhiên liệu tối ưu cùng chế độ bảo hành 2 năm tin cậy sẽ làm hài lòng khách hàng Việt Nam.

Honda Việt Nam giới thiệu xe SH tại thị trường Việt Nam Honda SH - "Tôn vinh phong thái đỉnh cao"

Hà Nội, 7 tháng 11 năm 2009 – Honda Việt Nam chính thức giới thiệu mẫu xe SH tại thị trường Việt Nam. Đột phá trong kiểu dáng lẫn tính năng, Honda SH là sự kết hợp tuyệt vời giữa lối thiết kế lịch lãm theo phong cách châu Âu và công nghệ tiên tiến Nhật Bản đem đến khả năng vận hành ưu việt, thể hiện đẳng cấp của người cầm lái. Đó chính là đặc quyền chỉ dành riêng cho những ai đam mê sự hoàn hảo.

Xe SH được giới thiệu tại Việt Nam là thế hệ thứ 4 trong dòng xe Honda SH tại châu Âu và trên toàn cầu. Thế hệ SH đầu tiên được giới thiệu vào năm 1984, và sau đó nhanh chóng phổ biến trên các đường phố ở châu Âu nhờ vào thiết kế đầy phong cách, vận hành mạnh mẽ, thoải mái ngay cả trên các con đường cổ kính lát đá ở châu Âu. SH đã không ngừng được Honda cải tiến và luôn là mẫu xe bán chạy nhất trên tòa
Honda đặc biệt chú trọng đến việc xây dựng tính cách cho Honda SH, vì không chỉ là xe tay ga cao cấp, chiếc xe này còn thể hiện đẳng cấp của chủ sở hữu. Honda SH là kiểu xe hàng đầu về khả năng vận hành, an toàn vượt trội và bảo vệ môi trường cũng như là kiểu xe đứng đầu trong các dòng xe của HVN về sự tiện nghi, thoải mái khi vận hành.

Sau đây là những tính năng nổi trội chính của SH: . THIẾT KẾ TINH XẢO Xe SH cao cấp và sang trọng với thiết kế mới phong cách và tinh xảo. 1. Phần đầu xe hoàn toàn mới Phần đầu xe được thiết kế hoàn toàn mới tôn thêm nét hiện đại cho Honda SH.

2. Logo 3D độc đáo, sang trọng
Logo SH được dập nổi 3D trên đường bo thân xe mang đến vẻ lịch lãm và sang trọng, khẳng định một đẳng cấp hoàn toàn khác biệt.

3. Đèn pha halogen với kính chắn gió phong cách thể thao
Đèn pha Halogen thấu kính trong suốt phản xạ đa chiều làm tăng độ sáng cũng như ánh sáng xa và mạnh vào ban đêm trên bán kính rộng. Mặt trước đèn được trang bị tấm chắn gió mang dáng vẻ thể thao, kết hợp với những đường cong rộng phía trước của thân xe giúp chống rung lắc trong gió mạnh.

4. Mặt đồng hồ nổi bật
Mặt đồng hồ thiết kế rộng giúp dễ dàng quan sát công tơ mét, xung quanh được trang bị đèn báo nhiệt độ làm mát, đồng hồ đo chỉ số nhiên liệu, và đồng hồ báo giờ LCD.
5. Cụm đèn sau góc cạnh và thể thao
Với thiết kế chếch lên đầy phong cách, cụm đèn sau mang đến cho phần đuôi xe dáng vẻ thể thao, mạnh mẽvDẫn lối tiên phong - Hãy tự tin tận hưởng thành công và vươn xa hơn với Honda SH – chiếc xe tay ga xứng tầm đẳng cấp.

Thêm phân khối cho Piaggio MP3 tại Việt Nam

MP3 mới được trang bị động cơ Piaggio Quasar 250 phân khối với giá bán dự kiến 13.500 USD.

Vóc dáng MP3 250 không khác gì so với đàn em MP3 125 phân khối nhập về cách đây 2 tháng. Kích thước của MP3 tương đương với những chiếc xe ga truyền thống cùa Piaggio. Phía trước, để phù hợp với kiểu bánh đôi, MP3 được thiết kế cặp đèn pha lớn kéo lên phía kính chắn gió. Cộng với lưới tản nhiệt phía dưới, chiếc xe có sắc thái dữ dằn của một chú báo.

Với hệ thống 3 bộ thắng đĩa 240 mm, bộ kẹp piston kép cho phép rút ngắn thời gian giảm tốc và quãng đường phanh ngắn hơn 20% so với các loại xe máy thông thường. Bước đột phá của MP3 là hệ thống treo hình bình hành nhằm đảm bảo độ ổn định động lực học hoàn hảo cho xe thậm chí cả trên những đoạn đường trơn, ướt hay ghồ ghề ở Việt Nam.

Hai bánh trước MP3 hoạt động độc lập cho phép người lái cua một góc nghiêng tới 40 độ trong khi bánh xe vẫn luôn ở vị trí bám đường cần thiết. Khoá giảm xóc điện sẽ khoá cứng giảm xóc trước giúp chiếc xe có thể đỗ ở bất kỳ con phố nào mà không cần dựng chân chống với một chiều cao khác biệt giữa hai bánh tới 20 cm.

MP3 sử dụng thế hệ động cơ Piaggio Quasar 250 phân khối 4 thì, 4 van, công suất 22,5 mã lực tại vòng tua 8.250 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 21 Nm tại 6.750 vòng/phút. Hệ thống cung cấp nhiên liệu thuộc loại phun xăng điện tử. Động cơ làm mát bằng dung dịch.

MP3 đã có mặt tại các showroom Piaggio trên toàn quốc với giá dự kiến 13.500 USD.

Honda gây "shock" tại Tokyo Motor Show 2009

Thay vì giới thiệu những mẫu xe Concept, Honda mang tới Tokyo Motor Show lần thứ 41 những công nghệ mới được áp dụng trên những mẫu xe thật.

Với lợi thế "sân nhà" Honda chiếm lĩnh phần lớn diện tích trưng bày tại triển lãm lần này để giới thiệu hàng loạt những công nghệ mới nhất của mình. Chủ đề tại Tokyo Motor Show lần thứ 41 của Honda chính là "tạo nên những điều chưa từng có". Ngoài sự ấn tượng tới từ khu vực triển lãm các mẫu ô tô mới được giới thiệu với tiêu chí "xanh, sạch, đẹp", khu vực xe máy của Honda cũng là tâm điểm lớn của giới truyền thông và khách thăm quan. Hàng loạt mẫu xe máy phân khối lớn với kiểu dáng đầy ấn tượng từ phong cách cổ điển tới hiện đại được kết hợp với những công nghệ mới lần đầu tiên được áp dụng trên xe máy khiến người xem phải "đi từ bất ngờ này tới bất ngờ khác".

Honda VFR 1200cc:

Honda đã bỏ ra 12 tháng để biến chiếc xe từ những bản vẽ ban đầu thành phiên bản sản xuất hiện tại. Theo hãng Honda, “VFR1200F đã được phát triển để vận hành kết hợp chức năng của xe thể thao và xe chạy đường trường sử dụng những công nghệ tối tân nhất”. Trang bị động cơ V4 nghiêng 76 độ có dung tích 1.237 phân khối, sản sinh công suất 172 mã lực ở vòng tua máy 10.000 vòng/phút và mômen xoắn cực đại 129Nm tại tốc độ vòng tua 8.750 vòng/ phút. VFR1200F có trọng lượng 267 kg. VFR 1200F sử dụng bộ khung đúc bằng hợp kim nhôm. Cụm giảm xóc trước đường kính 43mm và giảm xóc monoshock Pro-Link chuyên nghiệp phía sau. Cơ cấu vận hành VFR được thiết kế đặc biệt giúp chiếc xe có được sự chắc chắn tối đa. VFR trang bị hệ thống phanh chống cứng C-ABS là loại phanh ABS cho cả bánh trước và bánh sau đồng thời giúp người lái an toàn hơn khi phanh gấp. Hộp số 6 cấp tiêu chuẩn, có thể chọn sử dụng hệ thống ly hợp kép tự động. Chế độ truyền động mới cho phép người lái vận hành xe ở chế độ chuyển số tự động hoàn toàn hoặc tự chuyển số thông qua bộ điều chỉnh bằng tay.

Honda PCX 125
Honda đã bổ sung vào đội ngũ xe tay ga của mình một mẫu xe mới: Honda PCX 125cc. Chiếc PCX trang bị động cơ 4 kỳ, xy-lanh đơn 125cc làm mát nước sẽ được bán ra tại thị trường Thái Lan trong tháng 11 tới đây. Mẫu tay ga mới của Honda được sản xuất tại các nước Đông Nam Á; trước mắt phục vụ thị trường khu vực và sau đó có thể đến thị trường Nhật, Châu Âu và Mỹ.

Đáng chú ý ở Honda PCX là công nghệ tự động tắt máy nếu xe ở trong chế độ chờ. Honda PCX sử dụng động cơ dùng hệ phun xăng điện tử và hệ thống phanh tích hợp trước/sau như trên mẫu Honda Elite và SH150i 2010.

Theo Honda, với hệ thống tự tắt máy khi xe dừng, PCX có khả năng giảm khí thải độc hại và cải thiện hiệu suất tiêu thụ nhiên liệu - Honda đưa ra con số 2L xăng/100km cho mẫu PCX

Trong dịp triển lãm lần này Honda còn đưa ra trưng bày hàng loạt mẫu xe máy phân khối lớn đặc biệt như: Honda Fury, CB 1300 Super Touring, VT 1300 CS, VT 1300 CX, VT 1300 CR, DN-01 Touring. Tuy nhiên chiếc xe được giới đam mê xe phân khối lớn mong chờ nhất: Honda EVO 6 đã không xuất hiện tại triển lãm lần này. Những thông tin và hình ảnh tại website của Tokyo Motor Show cho thấy Honda EVO 6 không có mặt tại gian hàng trưng bày của Honda.

Ngoài những mẫu xe phân khối lớn, khu vực "xanh, sạch, đẹp" của Honda với tên gọi HELLO là nơi trưng bày những sản phẩm chạy điện của Honda cũng gây ấn tượng không kém. Những cái tên như EVE-Neo, EV-cub hay như mẫu xe Super cub 110cc thật sự gây ấn tượng mạnh nhờ những thành tựu to lớn của Honda trong lĩnh vực sản xuất động cơ sử dụng nhiên liệu điện. Sự kết hợp giữa công nghệ tiên tiến và kiểu dáng cổ điển giúp những mẫu xe trong gia đình HELLO của Honda có được sự thân thiện ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Theo nhiều nguồn tin không chính thức, Việt Nam sẽ là nước Đông Nam Á đầu tiên được Honda và Yamaha cùng chọn để triển khai thế hệ động cơ sử dụng hệ thống truyền động biến thiên vô cấp thay thế cho kiểu động cơ sử dụng hệ thống truyền động chuyển số với côn tự động. Loại động cơ này được Honda gọi với cái tên CV-Matic từng được Hãng Honda Nhật Bản giới thiệu trong thời gian gần đây. Tuy nhiên tại thời điểm hiện tại, hai hãng xe là Honda Việt Nam và Yamaha Việt Nam đều chưa có bất kể động thái nào cho thấy loại động cơ này sẽ được áp dụng tại Việt Nam.

Một số mẫu xe máy ấn tượng của Honda tại triển lãm Tokyo Motor Show 41th: